Cách để bán hàng và thành công trên thị trường trực tuyến ngày nay (Phần 2)

quảng-cáo-trực-tuyến

Trong phần 1, chúng ta đã đề cập đến vấn đề làm việc chăm chỉ và lựa chọn thị trường ngách phù hợp. Chúng ta hãy tiếp tục tìm hiểu về việc tạo ra giá trị sản xuất cao trong phần 2 này.

Giá trị sản xuất cao

Trong catalogue in ấn gửi khách hàng, “giá trị sản xuất” ở đây được hiểu là chất lượng của giấy và quá trình in ấn được sử dụng, số lượng và chất lượng của hình ảnh và thiết kế đồ họa được chăm chút. Giá trị sản xuất cao là cực kỳ quan trọng đối với catalogue, vì phải thuyết phục được người tiêu dùng mua hàng dựa trên vài tờ giấy.Yếu tố “Giá trị sản xuất” thậm chí còn quan trọng hơn đối với việc bán hàng trên web. Người tiêu dùng sẽ không mua hàng từ một trang web nghiệp dư.

 

Hình ảnh trên minh họa 1 trang web rất nghiệp dư, thậm chí không có logo, các thanh menu thiết kế quá tẻ nhạt, phông nền và màu sắc quá rực, cũng chẳng có thông tin hay chân trang, chưa kể phần chữ chạy bị ‘rời rạc’

Hình ảnh trên minh họa 1 trang web rất nghiệp dư, thậm chí không có logo, các thanh menu thiết kế quá tẻ nhạt, phông nền và màu sắc quá rực, cũng chẳng có thông tin hay chân trang, chưa kể phần chữ chạy bị ‘rời rạc’

 

Hầu hết những người ghé thăm trang web của bạn vẫn sẽ có lý do nào đó ngần ngại khi  đặt hàng trực tuyến. Nhiều người đã mua trực tuyến trong nhiều năm qua và họ vẫn thấy có một chút hồ nghi. Vì vậy, trang web của bạn cần phải truyền cảm hứng cho khách hàng với sự tin tưởng. Bạn nên cho họ thấy công ty của bạn làm những điều đúng đắn và rằng nếu họ đặt hàng một cái gì đó từ bạn, đó sẽ là một trải nghiệm tốt.

 

Tất nhiên là không có mối liên hệ trực tiếp nào giữa chất lượng trang web và chất lượng công ty bạn. Một công ty có thể có một nhà thiết kế đồ họa tuyệt vời và các sản phẩm tệ hại. Nhưng thường thì sẽ có một mối liên hệ giữa việc khách truy cập vào trang web và việc họ giả định về trang web của bạn. Nếu công ty của bạn không thể đưa ra một trang web tốt thì có vẻ tự nhiên khi cho rằng công ty của bạn không thể cung cấp sản phẩm hay dịch vụ tốt.

 

Tất nhiên, trường hợp tồi nhất là công ty của bạn không hề có một trang web nào cả. Thỉnh thoảng nhiều người đi tìm kiếm thông tin về sản phẩm, nhưng nhận thấy rằng công ty không có một trang web hoặc có một trang web không có gì trong đó. Không ấn tượng chút nào. Trang web trông có vẻ không chuyên nghiệp cũng tồi tệ gần như trang web trống trơn.

 

Cũng giống như chiếc xe Ferrari-một chiếc xe được thiết kế đẹp, thì một website có thiết kế đẹp sẽ thể hiện công việc kinh doanh của doanh nghiệp đó. Đối với một trang web, thiết kế đẹp có nghĩa là tỷ lệ tốt, kiểu chữ thích hợp, bố trí rõ ràng và sự kết hợp màu sắc tạo hiệu ứng tốt.

Bán hàng trực tuyến - Cách thức bán hàng online

Bán hàng trực tuyến – Cách thức bán hàng online

 

Nhìn chung, tính năng quan trọng nhất của một trang web là bố cục của nó. Đó là những gì khách hàng sẽ thấy đầu tiên. Chúng ta có thể “đọc” cấu trúc của một trang trong nháy mắt. Một trang web chất lượng cao trông thật rõ ràng. Một trang web tồi được thiết kế trông thật lộn xộn. Trong số các yếu tố trên trang, quan trọng nhất là hình ảnh. Một trang web bao gồm văn bản và hình ảnh – và văn bản của tất cả mọi người trông đều giống nhau – do đó sự khác biệt trong giá trị sản xuất giữa những trang web tốt và tầm thường phụ thuộc gần như hoàn toàn vào hình ảnh.

 

Hình ảnh ở đây không nhất thiết nghĩa là hình ảnh sản phẩm mà là tất cả các hình ảnh dạng gif và JPEG, cho dù là hình ảnh sản phẩm, văn bản hiển thị, biểu tượng, thanh nút hay bất cứ thứ gì bạn có.

 

Thường thì các trang web tốt hơn có nhiều hình ảnh hơn. Ví dụ, họ có xu hướng sử dụng thanh nút ở trên cùng của mỗi trang, đặt thương hiệu cho trang web và để hỗ trợ việc điều hướng. Và thay vì hiển thị tựa đề bằng chữ trong màn hình văn bản, họ thường hiển thị dạng gif. Văn bản kết xuất dạng gif có thể chống răng cưa, có nghĩa là bạn không nhìn thấy các cạnh lởm chởm. Bạn có thể sử dụng bất kỳ font chữ nào, không chỉ những font mà trình duyệt có, và bạn cũng có thể sử dụng hiệu ứng 3D như các cạnh vát và đổ bóng, (sử dụng ít) giúp cho trang web trông phong phú hơn.

 

Khi nói rằng các trang web tốt hơn sử dụng nhiều hình ảnh hơn không có nghĩa là họ sử dụng hình ảnh có dung lượng lớn hơn. Hình ảnh lớn mất nhiều thời gian để tải về và đó là “nụ hôn của thần chết”cho một cửa hàng trực tuyến. Trong một trang web chất lượng hàng đầu, hình ảnh là những gia vị, không phải là nền tảng của trang web. Sử dụng hình ảnh nhỏ, ấn tượng sẽ thu hút được rất nhiều sự chú ý.

Bán hàng trực tuyến - Cách thức bán hàng online

Bán hàng trực tuyến – Cách thức bán hàng online

 

Đặc biệt tránh những sai lầm phổ biến của việc đưa hình ảnh lớn trên trang chính của bạn. Bằng mọi cách hãy đưa logo của bạn trên trang chủ và các trang trong nhưng phải đảm bảo việc tải trang nhanh chóng. Bởi logo của bạn không phải là thứ khiến khách hàng phải ‘chờ đợi’ để tải xem,.

 

Họ đến để xem sản phẩm của bạn. Nhưng đừng đưa hình ảnh sản phẩm kích thước đầy đủ cho khách hàng của bạn cho đến khi họ yêu cầu chúng. Các trang web phức tạp bắt đầu với một trang hình ảnh thu nhỏ hơn để khách hàng có thể bấm vào khi họ muốn xem chi tiết.Nếu bạn không sử dụng hình ảnh thu nhỏ, thì việc tải trang sẽ tốn nhiều thời gian khi khách hàng lướt web.

 

Sử dụng hình ảnh sản phẩm với chất lượng cao nhất có thể. Người tiêu dùng sẽ không mua hàng từ hình ảnh trông giống như ảnh chụp lấy ngay bị quá sáng. Vì vậy, hãy nhờ nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp chụp ảnh cho bạn. Hình ảnh chụp với máy ảnh kỹ thuật số chất lượng hàng đầu trông sáng sủa nhất, nhưng bạn cũng có thể quét trong suốt hoặc thậm chí quét hình ảnh ngay từ catalogue sản phẩm của bạn.

 

Nếu có thể, cố gắng sử dụng màu nền cho hình ảnh sản phẩm cùng màu với trang web của bạn hoặc trong suốt. Ảnh sản phẩm trông đẹp hơn khi đối tượng dường như nằm ngay trên trang web.

 

Cuối cùng, không để có lỗi chính tả trong trang web của bạn. Một vài lỗi chính tả sẽ làm hỏng tất cả những việc khác mà bạn đã thực hiện để làm cho trang web của bạn trông thật chuyên nghiệp.

 

Bạn có thể xem “Cách để bán hàng và thành công trên thị trường trực tuyến ngày nay (Phần 3)” tại đây.

 

Nguồn bài viết: http://blog.bizweb.vn/cach-de-ban-hang-va-thanh-cong-tren-thi-truong-truc-tuyen-ngay-nay-phan-2/

Xây dựng thương hiệu ngay hôm nay cùng Bizweb!
Tham gia bình luận